Sữa Lera được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao về chất lượng và hiệu quả. Và để đạt được hiệu quả tối ưu thì cần sử dụng sữa đúng lúc và đúng cách. Cùng tìm hiểu kinh nghiệm dùng sữa mất ngủ Lera qua bài viết dưới đây nhé!

1. Sữa mất ngủ Lera là gì?

Sữa mất ngủ Lera là sữa có tác dụng chính giúp cải thiện giấc ngủ. Đồng thời sữa Lera còn bổ sung các nhóm vitamin và khoáng chất thiết yếu phù hợp với người cao tuổi, bệnh nhân đang trong quá trình hồi phục vết thương.

Thành phần của sữa an toàn, lành tính, không chứa lactose, bao gồm:

  • Nhóm chất có tác dụng hỗ trợ trị chứng mất ngủ: Melatonin thảo dược, Lạc tiên, Bình vôi, Ginkgo Biloba, GABA.
  • Nhóm chất cung cấp chất dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng, duy trì cơ thể khỏe mạnh: tổ yến, sữa non, 12 nhóm vitamin quan trọng và khoáng chất.

2. 5 kinh nghiệm dùng sữa mất ngủ Lera cần ghi nhớ

“Sữa không tan hết”, “uống sữa bị tiêu chảy”…đó là những lời gửi gắm khách hàng gửi đến cho Lera. Sau một quá trình tìm hiểu, các chuyên gia của Lera cho biết đa phần những điều này bắt nguồn từ cách sử dụng sữa không đúng cách. Từ đó, các chuyên gia đã đưa ra 5 kinh nghiệm cần nhớ khi sử dụng sữa mất ngủ Lera gồm:

2.1. Cần nắm rõ cách pha sữa 

Nhiệt độ là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng của sữa. Sử dụng nước quá nóng để pha sữa có thể khiến một số chất dinh dưỡng trong sữa bị biến đổi, ảnh hưởng đến chất lượng và hiệu quả của sữa.

Trong khi đó, sử dụng nước quá nguội lại khiến sữa bột không hoà tan hết, cũng gây ảnh hưởng đến tác dụng của sữa, đôi khi còn gây ra một số tác dụng phụ như tiêu chảy.

Vậy cách pha sữa “chuẩn chỉnh” là như thế nào? Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, khi pha sữa phải tuân theo 3 bước sau đây:

  • Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ (cốc hay ly, thìa) đã vệ sinh sạch sẽ, tráng qua bằng nước sôi để tiệt khuẩn.
  • Bước 2: Dùng muỗng có sẵn trong mỗi hộp sữa Lera, thêm 4 muỗng gạt ngang vào ly (cốc) đã chuẩn bị trước đó.
  • Bước 3: Thêm 180 ml đun sôi để nguội đến 50-60oC (sờ còn ấm tay) vào ly (cốc) trên và khuấy đều đến tan hoàn toàn.

Sau khi pha xong nên uống ngay trong khoảng 1 giờ.

2.2. Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu có dùng thêm thuốc khác

Sữa Lera vốn có tác dụng hỗ trợ ngủ ngon, an thần nhưng cần thời gian để thấy được hiệu quả. Do vậy nhiều bệnh nhân có tâm lý nóng vội nên sử dụng cùng một số loại thuốc an thần, hỗ trợ giấc ngủ khác.

Mặc dù sữa Lera cực kỳ an toàn, tuy nhiên việc làm này vô hình chung có thể gây ra tương tác thuốc hoặc quá liều. Vì vậy, khi bệnh nhân muốn kết hợp thuốc cùng sữa Lera cần hỏi ý kiến của bác sĩ để quá trình điều trị hiệu quả nhất.

2.3. Uống sữa đúng thời điểm và đúng liều lượng

 

Thời điểm uống sữa Lera tốt nhất là trước khi đi ngủ 1 gờ phần lớn là do Melatonin trong sữa cần 1-2 giờ để phát huy tác dụng.

Đồng thời sau khi uống sữa cơ thể cũng cần thời gian để tiêu hoá và nếu uống sữa và đi ngủ luôn dễ gây đầy bụng, ợ hơi.

Điều đáng chú ý là dù sữa Lera là thực phẩm bổ sung, rất an toàn, tuy nhiên “cái gì nhiều quá cũng không tốt”. Uống sữa Lera quá liều có thể gây ra một số tác dụng phụ như buồn nôn, chóng mặt, đau đầu… Do vậy cần uống đúng liều lượng đã được các chuyên gia khuyến cáo.

2.4. Kiểm tra hàng chính hãng trước khi mua

Mặc dù Lera chưa ghi nhận trường hợp mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng nào. Tuy nhiên hàng giả không chỉ gây ra những tác dụng không mong muốn trên người dùng mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của nhãn hàng, nên để tránh gặp phải tình huống này, khi mua hàng bạn nên kiểm tra tem chống giả, quét mã QR để đảm bảo hàng chính hãng. 

2.5. Kiểm tra hạn sử dụng trước khi mua

Hạn sử dụng của sữa ngủ ngon Lera được in trên bao bì là “24 tháng kể từ ngày sản xuất”. Nên khi mua sữa cần chọn sữa còn có hạn sử dụng ít nhất 1 năm để đảm bảo chất lượng của sữa bột.

Kinh nghiệm dùng sữa mất ngủ Lera đã được tóm tắt lại qua bài viết trên. Hy vọng thông tin trong bài sẽ hữu ích với người đọc!

Chia sẻ

Tác giả

Dược sĩ Phạm Trung

Dược sĩ Phạm Trung – Dược sĩ Đại học Dược Hà Nội. Là dược sĩ có kiến thức chuyên môn sâu và nhiều kinh nghiệm trong tư vấn dược lâm sàng, đặc biệt là tư vấn chăm sóc sức cho khoẻ người già, người gặp các vấn đề về thần kinh, giấc ngủ

Để lại bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *